Gạch thẻ là gì?

 

Gạch thẻ là gì? Có bao nhiêu loại gạch thẻ hiện đang được sử dụng hiện nay? Ưu điểm của loại gạch này là gì? Tất tần tật sẽ được Thịnh Phát Trần giải đáp ngay sau đây.

Gạch thẻ được nhắc đến và áp dụng rộng rãi trong lĩnh vực xây dựng. Tuy nhiên đối với người ngoài ngành thì rất nhiều người vẫn không biết gạch thẻ là gì. Để tìm hiểu chi tiết hơn về loại gạch này, hãy cùng Thịnh Phát Trần tham khảo những thông tin được chia sẻ sau đây.

 

Gạch thẻ là gì?

 

Gạch thẻ là loại gạch được sử dụng rất nhiều trong xây dựng, chúng có khả năng chống thấm cực tốt và tính trầy xước cao. Do đó, loại gạch này thường được sử dụng rất nhiều trong lĩnh vực trang trí nội thất và thi công xây dựng nhà ở.

 

Gạch thẻ là gì?

 

Một số loại gạch thẻ trong xây dựng hiện nay

 

Một số loại gạch thẻ hiện đang được sử dụng trong công trình hiện nay bao gồm:

 

Gạch thẻ xây dựng

 

Đây là loại gạch được cấu tạo từ đất sét nung, do đó gạch mang màu đặc trưng của đất sét là màu đỏ sẫm. Gạch có kết cấu vững chắc và được ứng dụng hầu hết trong việc thi công xây dựng phần thô của công trình. Gạch thẻ xây dựng được phân thành:

 

Gạch thẻ đặc: thường có kích thước là 195x90x45mm, có khả năng chịu lực tốt. Tuy nhiên, loại gạch này thường gây áp lực tác động lên tường nhà. 

 

Loại gạch thẻ được sử dụng trong xây dựng

Gạch thẻ 2 lỗ: kích thước thường sử dụng là 180x80x45mm. Khả năng chống thấm của loại gạch này tương đối kém, do đó chỉ thích hợp sử dụng ở công trình có trọng tải nhỏ và không thường xuyên chịu ẩm ướt như khu vực nhà tắm, nhà vệ sinh,...

 

Gạch thẻ 4 lỗ: loại gạch này có kích thước lớn gấp nhiều lần so với gạch thẻ 2 lỗ, kích thước thường dùng là 180x80x80. Gạch thẻ 4 lỗ có 2 dạng thường được sử dụng là gạch làm từ đất sét nung hoặc từ xi măng, cát, đá.

 

Gạch thẻ 6 lỗ: với kích thước 195x135x90mm loại gạch này chỉ thích hợp sử dụng cho những công trình lớn như biệt thự, nhà cao tầng,... Tính cách ấm và chống thấm của gạch thẻ 6 lỗ vượt trội hơn hẳn so với các loại gạch xây dựng khác.

 

Gạch thẻ ốp tường

 

Là loại gạch được sử dụng trong lĩnh vực trang trí nội thất, được cấu tạo từ bột đá cùng với đất sét và nhiều chất phụ gia khác. Gạch thẻ ốp tường có thiết kế dạng hình chữ nhật với đa dạng kích thước khác nhau, thích hợp sử dụng trong nhiều mục đích khác nhau.

 

Gạch thẻ sử dụng để ốp tường

 

Điểm nổi bật của gạch thẻ

 

Khác hẳn với những loại gạch khác, gạch thẻ có nhiều ưu điểm vượt trội hơn hẳn:

 

+ Được sản xuất từ đất nung chính hãng do đó có độ bền cực cao.

+ Gạch có khả năng chống thấm tốt.

+ Gạch thẻ có thiết kế đa dạng với kích thước và mẫu mã khác nhau, thích hợp sử dụng cho nhiều mục đích. 

 

Ưu điểm của gạch thẻ so với nhiều loại gạch khác

 

>>> Tham khảo thêm: Gạch bóng kiếng toàn phần là gì? [ Giải đáp chi tiết ]

 

Qua những chia sẻ của Thịnh Phát Trần ở bài viết trên, hy vọng đã giúp bạn hiểu hơn về gạch thẻ là gì và ứng dụng của chúng trong lĩnh vực xây dựng hiện nay để có được sự lựa chọn phù hợp hơn dành cho công trình. Chúc bạn thành công. 

Nguồn: Thịnh Phát Trần

Gạch thẻ là gì?

Gạch thẻ là gì?

Gạch thẻ là gì?

Gạch thẻ là gì?

Gạch thẻ là gì?
Gạch thẻ là gì?

Tin Khác