Gạch mosaic là gì?

Gạch mosaic là gì? Có bao nhiêu loại gạch mosaic hiện đang được sử dụng? Ưu điểm của chúng là gì? Tất tần tật sẽ được Thịnh Phát Trần chia sẻ trong bài viết sau đây. 

Hiện nay trên thị trường trang trí nội thất rất đa dạng về gạch ốp lát. Trong số đó, mosaic là một cái tên đang được nổi lên và được rất nhiều người quan tâm. Vậy gạch mosaic là gì? mà nó được săn đón nhiều đến vậy. Hãy cùng Thịnh Phát Trần xem ngay bài viết sau sẽ rõ.

Gạch mosaic là gì?

Gạch mosaic là loại gạch được tạo ra bằng cách ghép lại những viên nhỏ lại với nhau tạo thành nhiều họa tiết độc đáo đầy nghệ thuật. Những viên nhỏ này có thể được làm từ: thủy tinh, gốm, đá, gỗ,... và từ đó tạo thành các loại cho gạch mosaic.

Gạch mosaic là gì?

Phân loại gạch mosaic

Như vừa nêu ở trên, tùy vào chất liệu của những viên nhỏ mà tên gọi của gạch mosaic cũng khác nhau:

Gạch mosaic gốm

Gốm thì được tạo chủ yếu từ đất sét hoặc cao lanh kết hợp cùng với các khoáng chất phụ khác. Trên bề mặt được phủ một lớp men để tăng độ thẩm mỹ đồng thời bảo vệ gạch trước những tác động bên ngoài.

Nhờ có lớp men bên ngoài mà chúng rất dễ để lau chùi và độ sáng bóng vẫn được duy trì trong thời gian dài. Lớp men nhiều màu sắc và đa đa dạng giúp gia chủ dễ dàng chọn được một mẫu phù hợp cho riêng mình.

Gạch mosaic thủy tinh

Được sản xuất từ thủy tinh và các khoáng chất kết hợp. Với loại gạch này tuy rất dễ vỡ nhưng bù lại chúng rất trong suốt và phảng quang cao, giúp ngôi nhà trở nên lung linh hơn khi kết hợp với đèn, bạn cũng có thể kết hợp với đèn nhiều màu để tạo sự huyền ảo cho ngôi nhà.

Một số mẫu gạch mosaic được ưa chuộng hiện nay

Tuy là gạch mosaic thủy tinh rất tiện trong việc trang trí nhưng bù lại chúng rất dễ vỡ trong quá trình ốp lát vì thế nên thận trọng trong quá trình thi công.

Gạch mosaic gỗ

Được làm từ gỗ thiên nhiên, được gia công bằng máy chuyên dụng sẽ tạo thành những đường cắt uyển chuyển đầy nghệ thuật, chúng được thể hiện ở những vân gỗ không bị trùng lặp.

Đáng tiếc là loại gạch này chỉ được dùng ở những nơi khô ráo, tránh tiếp xúc với nước vì tính hút ẩm của chúng rất cao. Đặc biệt với màu gỗ thì không đa dạng về màu sắc để chúng ta chọn lựa.

Hóa tiết thu hút nhất của gạch mosaic

Gạch mosaic đá tự nhiên

Cũng giống như mosaic gỗ, mosaic đá được làm từ các tảng đá ngoài tự nhiên, qua quá trình cắt ghép mà tạo thành. Và với tự nhiên thì các đường vân làm từ đá thì không bao giờ bị trùng lặp.

Vì được tạo thành từ đá tự nhiên nên gạch mosaic này rất bền, khả năng chống thấm và chống nhiệt đều tốt. Tuy nhiên với đá thì màu sắc không được phong phú cho lắm.

Từ các chất liệu nêu trên, gạch mosaic sẽ được chế tác rất tỉ mỉ thành những kiểu dáng đa dạng mà hiếm có loại gạch nào làm được, từ đó tạo nên nét riêng cho loại gạch này. Với bàn tay khéo léo và tinh tế, các mẫu gạch mosaic lần lượt ra đời, điển hình như: gạch mosaic vảy cá, lông vũ, hình lục giác,..

Cùng với đó là sự đa dạng về bề mặt để tăng tính thẩm mỹ và phù hợp cho nhiều không gian trong căn nhà.

Công năng của gạch mosaic khi sử dụng

>>> Tham khảo thêm: Gạch granite và ceramic loại nào tốt hơn? [Giải Đáp Chi Tiết]

Hy vọng qua một số kiến thức mà Thịnh Phát Trần chia sẻ qua bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu được gạch mosaic là gì và có thêm một sự lựa chọn hợp lý về loại gạch ốp lát trang trí cho tổ ấm mới của mình. Chúc bạn thành công!


Nguồn: Thịnh Phát Trần

Gạch mosaic là gì?

Gạch mosaic là gì?

Gạch mosaic là gì?

Gạch mosaic là gì?

Gạch mosaic là gì?
Gạch mosaic là gì?

Tin Khác