Gạch granite và ceramic loại nào tốt hơn?

Gạch granite và gạch ceramic loại nào tốt hơn? Ưu điểm của từng loại ra sao? Để biết câu trả lời, hãy cùng Thịnh Phát Trần xem qua bài viết sau.

Nhằm phục vụ nhu cầu làm đẹp cho ngôi nhà, gạch ốp lát ngày càng được cho ra đời với nhiều dòng sản phẩm đa dạng. Trong đó, gạch granite và ceramic là hai loại rất phổ biến và được ưa chuộng. 

Tuy nhiên, nhiều khách hàng vẫn chưa nắm rõ và thường thắc mắc rằng gạch granite và gạch ceramic loại nào tốt hơn? Đừng lo lắng, bài viết mà Thịnh Phát Trần chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn tìm ra đáp án.

Gạch granite và gạch ceramic loại nào tốt hơn? 

Để có thể so sánh và đưa ra đánh giá chính xác loại gạch nào tốt hơn, hãy cùng xem xét dựa trên một vài tiêu chí bạn nhé.

Gạch granite và ceramic loại nào tốt hơn?

1. Thành phần nguyên liệu và quy trình sản xuất

Thành phần chính cấu tạo nên gạch granite gồm 70% bột đá và 30% đất sét. Các nguyên liệu sẽ được làm cho nát mịn rồi pha màu và trộn lại với nhau. Tiếp đến, hỗn hợp sẽ được sấy khô thành bột rồi mới chuyển sang công đoạn tạo hình và nung với nhiệt độ đạt chuẩn trên 1200 độ C.

Ngược lại, 30% bột đá và 70% đất sét chính là nguyên liệu chủ yếu để sản xuất gạch ceramic. Tiến hành làm khung xương là công đoạn sản xuất đầu tiên, tiếp theo tráng men, in lụa rồi nung trong nhiệt độ khoảng 1100 độ C để tạo ra được những viên gạch ceramic chất lượng.

2. Kiểu dáng, mẫu mã

Về mặt mẫu mã, gạch ceramic có phần phong phú hơn. Sản phẩm gạch ceramic tạo nhiều sự lựa chọn cho khách hàng bởi hoa văn, màu sắc đa dạng, phù hợp với nhiều phong cách trang trí nội thất.

Còn đối với gạch granite, thiết kế của gạch thường thiên về xu hướng đơn giản, tinh tế với những màu sắc chủ đạo như xám, trắng, muối tiêu.

Yếu tố đánh giá Gạch granite và ceramic loại nào tốt hơn?

3. Chất lượng sản phẩm

Về cường độ chịu lực: do thành phần bột đá chiếm đến 70%, nhờ thế độ cứng của gạch granite được đánh giá khá cao. Trong khi đó gạch ceramic chỉ ở mức trung bình, thích hợp sử dụng cho nơi có mật độ đi lại thấp.

Về độ bền màu: màu của gạch ceramic được phủ lên sau khi các nguyên liệu đã trải qua những công đoạn tạo hình cơ bản, do vậy gạch có thể phai màu theo thời gian. Mặt khác, gạch granite lại được pha màu từ cốt nguyên liệu, vì thế có độ giữ màu lâu hơn, ít bị phai nhạt.

Về tính chống thấm nước: mỗi loại gạch đều có một khả năng kháng nước nhất định. Tuy nhiên, gạch granite nhờ kết cấu ép chặt hạn chế các lỗ hổng li ti gây thấm nước nên phát huy tốt hơn. Thế nhưng, cũng vì đặc điểm này mà gạch có hiện tượng đổ mồ hôi khi vào mùa nồm, gây bất tiện cho sinh hoạt.

Về độ bóng: Sau một thời gian sử dụng, lớp men bóng phủ trên gạch ceramic dễ bị trầy xước và bong đi. Trong khi đó, độ bóng của gạch granite không phải do phủ men, mà có được là do sự mài nhẵn vì thế sẽ bền lâu hơn.

4. Giá thành

Nhìn chung, giá bán của gạch granite khá cao, còn mức giá của gạch ceramic lại rơi vào tầm trung. Bạn nên cân nhắc điều kiện kinh tế của mình để có được lựa chọn thích hợp.

Cách chọn mua Gạch granite và ceramic khi có nhu cầu sử dụng

>>> Tham khảo thêm: Gạch men Taicera là gì? Phân Loại Chi Tiết

Qua những thông tin được chia sẻ ở bài viết trên, hy vọng rằng Thịnh Phát Trần đã giúp bạn so sánh cũng như quyết định được sản phẩm gạch granite và gạch ceramic loại nào tốt hơn cho nhu cầu sử dụng của mình. Chúc các bạn thành công.

Nguồn: Thịnh Phát Trần

Gạch granite và ceramic loại nào tốt hơn?

Gạch granite và ceramic loại nào tốt hơn?

Gạch granite và ceramic loại nào tốt hơn?

Gạch granite và ceramic loại nào tốt hơn?

Gạch granite và ceramic loại nào tốt hơn?
Gạch granite và ceramic loại nào tốt hơn?

Tin Khác