Gạch đồng chất là gì?

Để tìm hiểu gạch đồng chất là gì? Các ưu nhược điểm của sản phẩm này như thế nào? Cùng Thịnh Phát Trần tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Hiện nay, gạch đồng chất rất được ưa chuộng trong các công trình xây dựng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết gạch đồng chất là gì? Vì thế, thông qua bài viết dưới đây, Thịnh Phát Trần sẽ chia sẻ với các bạn tất tần tật những thông tin liên quan đến loại gạch này. Hãy cùng theo dõi bạn nhé.

Gạch đồng chất là gì?

Gạch đồng chất là một loại gạch thuộc nhóm gạch granite. Từ bề mặt cho đến xương của dòng gạch này đều được tạo thành từ cùng một chất liệu đồng nhất với nhau.

Gạch đồng chất là gì?

Gạch được sản xuất trong một quy trình khép kín. Trong đó thành phần cấu tạo chủ yếu chính là bột đá. Loại gạch này được nung ở nhiệt độ trên 1200 độ C trước khi được tạo hình hoàn chỉnh để tạo ra những viên gạch đạt tiêu chuẩn về chất lượng và thẩm mỹ.

Ưu và nhược điểm của gạch đồng chất 

Cùng điểm qua một vài ưu, nhược điểm của dòng gạch này để cân nhắc khi lựa chọn và sử dụng bạn nhé.

Ưu điểm

Một số ưu điểm của gạch đồng chất so với những loại gạch khác như sau:

+ Thiết kế và màu sắc đồng đều trên toàn bộ viên gạch.

+ Khả năng bền màu tốt, khó bị phai nhạt, luôn tươi mới như lúc ban đầu.

+ Cường độ chịu lực cao, kháng nước, chống ẩm tốt.

+ Ít bị mài mòn, bong tróc, chống trơn trượt cao.

+ Thiết kế hoa văn, màu sắc đa dạng, phù hợp với nhiều nhu cầu.

Điểm nổi bật của gạch đồng chất

Nhược điểm

Để phát huy tối đa hiệu quả chống thấm nước, kết cấu của gạch được nén rất chặt để không tạo ra những lỗ hổng li ti. Do đó, khi vào mùa nồm độ ẩm không khí lên đến 90%, đặc biệt là ở các vùng phía đông Bắc Bộ, nhiệt độ giữa nền đất và không khí trên sàn sẽ có sự chênh lệch. Khi đó, nền gạch sẽ ngưng tụ những giọt nước gây bất tiện cho sinh hoạt.

Tiêu chí chọn lựa gạch đồng chất

Với nhiều tính năng tốt, gạch đồng chất có thể được ứng dụng cho nhiều không gian khác nhau. Bên cạnh đó, bạn nên lưu ý một số tiêu chí khi chọn lựa để đạt hiệu quả sử dụng cao.

Lưu ý quan trọng khi chọn mua gạch đồng chất

Màu sắc, chất liệu: Nên chọn những viên gạch có sự đồng nhất trong chất liệu và màu sắc để làm đẹp hơn cho không gian ngôi nhà. 

Kích thước: Tùy thuộc vào không gian và diện tích mà cân nhắc chọn mua loại gạch có kích thước thích hợp. Gợi ý, với những ngôi nhà nhỏ, hãy sử dụng kích thước gạch 50x50cm2 hay 60x60cm2 để tạo cảm giác rộng rãi hơn. 

Chi phí: So với một vài dòng gạch khác, giá bán của gạch đồng chất có phần cao hơn. Do vậy, nếu muốn tiết kiệm, bạn có thể chỉ sử dụng loại gạch này cho những vị trí nhỏ như nhà vệ sinh hay mặt tiền nhà.

Tiêu chí chọn gạch đồng chất chính hãng

>>> Tham khảo thêm: Cách xử lý gạch bóng kiếng bị trầy SIÊU NHANH & HIỆU QUẢ NHẤT

Qua những chia sẻ về gạch đồng chất là gì của Thịnh Phát Trần ở bài viết trên, hy vọng bạn sẽ có sự chọn lựa phù hợp về vật tư cho quá trình hoàn thiện ngôi nhà của mình. Chúc các bạn thành công.

Nguồn: Thịnh Phát Trần

Gạch đồng chất là gì?

Gạch đồng chất là gì?

Gạch đồng chất là gì?

Gạch đồng chất là gì?

Gạch đồng chất là gì?
Gạch đồng chất là gì?

Tin Khác