Cách xử lý gạch bóng kiếng bị trầy

Nền gạch bóng kiếng bị xước để lại những vết hằn khiến bạn cảm thấy khó chịu? Bạn đang tìm kiếm  cách xử lý gạch bóng kiếng bị trầy? Vậy thì đừng bỏ qua những chia sẻ của Thịnh Phát Trần qua bài viết bên dưới.

Vẻ đẹp bóng loáng của gạch bóng kiếng giúp cho không gian nhà ở trở nên lộng lẫy, sang trọng hơn. Do vậy, đây là một sản phẩm gạch được khá nhiều gia đình ưa chuộng. 

Tuy nhiên, trong quá trình sinh hoạt, việc nền nhà bị trầy xước là khó tránh khỏi, điều này khiến gạch mất dần độ bóng, giảm đi phần nào tính thẩm mỹ. Hiểu được vấn đề này, qua bài viết sau, Thịnh Phát Trần muốn chia sẻ đến bạn những cách xử lý gạch bóng kiếng bị trầy. Hãy cùng theo dõi bạn nhé.

Hướng dẫn cách xử lý gạch bóng kiếng bị trầy

Những hoạt động kéo, đẩy vật nặng như tủ, ghế hay sự ma sát của chân chống xe,... sẽ dễ làm cho nền gạch bóng kiếng bị trầy xước. Lâu ngày, vết trầy này cứ chồng lên vết trầy kia, khiến cho vẻ đẹp trơn tru, bóng loáng của nền gạch cũng dần biến mất. 

Xử lý vết trầy xước trên bề mặt gạch bóng kiếng hiệu quả

Vì thế, hãy nhanh tay xóa đi những vết hằn xấu xí đó đi bằng một trong những cách sau.

1. Dùng hỗn hợp xi măng, sơn nước, cát mịn

Hãy yên tâm, cách xử lý này không hề phức tạp, bạn chỉ cần thực hiện theo những bước đơn giản sau.

Đầu tiên, trộn ba nguyên liệu nói trên thành một hỗn hợp sền sệt. Tiếp đến, bôi hỗn hợp này lên vị trí vết xước. Bạn nên dùng bao tay và chà mạnh để đảm bảo hỗn hợp lấp đầy và bám chặt vào vết trầy. Cuối cùng, sau khoảng 60 phút, dùng khăn đã được thấm nước và vắt thật ráo lau sạch hỗn hợp trên bề mặt nền nhà.

Đây là một cách xử lý rất hữu hiệu, giúp giảm thiểu khá nhiều những vết trầy xước. Bên cạnh đó, bạn nên lưu ý sử dụng xi măng trắng, chọn màu sơn trùng với màu gạch, và dùng cát thật mịn để tăng hiệu quả che lấp cao.

Sử dụng vật liệu đơn giản để xóa vết trầy xước

2. Dùng gạch ống

Một cách khác giúp khắc phục vết trầy chính là dùng gạch ống. Bạn hãy sử dụng một mẫu gạch nhỏ đã được mài nhẵn, không còn độ sắt cạnh để chà lên chỗ bị xước trên gạch bóng kiếng. Trong quá trình chà, những hạt bụi li ti rơi ra từ gạch ống sẽ lấp đầy và che phủ vết trầy. Tuy nhiên, về mặt hiệu quả, cách xử lý này đem lại kết quả kém hơn cách trên.

Cách hạn chế làm trầy nền gạch bóng kiếng

Nền gạch bị trầy ắt hẳn là điều mà không chủ nhà nào mong muốn. Vì thế, để giữ gạch bóng kiếng được sáng mới lâu dài, trong quá trình sinh sống, các bạn nên lưu ý những điều sau: 

Thực hiện chống trầy cho gạch bóng kiếng hiệu quả nhất

+ Không di chuyển vật nặng trên sàn nhà. Nếu cần di dời, bạn hãy dùng một tấm vải lót bên dưới vật cần di chuyển nhằm giảm thiểu sự ma sát trực tiếp từ vật nặng với sàn nhà.

+ Không đi giày cao gót trên nền nhà.

+ Chân chống của xe máy cũng dễ khiến gạch bóng kiếng bị trầy. Vì thế, hãy sử dụng bọc chân chống.

+ Thường xuyên vệ sinh sàn nhà để giúp giữ độ bóng và lau nhà với khăn mềm để hạn chế trầy xước.

cách xử lý và hạn chế trầy xước trên bề mặt gạch bóng kiếng

>>>> Tham khảo thêm: 3 Lưu Ý Quan Trọng Khi Chọn Mua Gạch Lát Nền

Qua cách xử lý gạch bóng kiếng bị trầy được chia sẻ ở bài viết trên, Thịnh Phát Trần hy vọng nền gạch bóng kiếng của bạn sẽ duy trì được vẻ đẹp như ngày đầu. Đồng thời, mong bạn cũng lưu ý những lời khuyên giúp hạn chế làm trầy nền gạch để góp phần kéo dài tuổi thọ cho gạch, giữ mãi vẻ đẹp sáng bóng cho không gian của mình. 

Nguồn: Thịnh Phát Trần

Cách xử lý gạch bóng kiếng bị trầy

Cách xử lý gạch bóng kiếng bị trầy

Cách xử lý gạch bóng kiếng bị trầy

Cách xử lý gạch bóng kiếng bị trầy

Cách xử lý gạch bóng kiếng bị trầy
Cách xử lý gạch bóng kiếng bị trầy

Tin Khác