Cách Tính Gạch Ốp Tường 30x60 Chuẩn

 

Cách tính gạch ốp tường 30x60 nhanh chóng, mang đến kết quả chính xác, giúp bạn xác định được số lượng cần dùng trong không gian để đưa ra quyết định phù hợp, tiết kiệm chi phí hiệu quả. Cùng Thịnh Phát Trần tìm hiểu chi tiết ngay sau đây bạn nhé.

Gạch ốp tường 30x60 là loại thích hợp sử dụng trong nhiều không gian và cũng là sản phẩm được nhiều khách hàng lựa chọn vì tính đa dạng trong thiết kế, mẫu mã và màu sắc. Chúng mang đến tính thẩm mỹ cao, góp phần làm đẹp không gian của bạn.

Tuy nhiên để lựa chọn số lượng cần sử dụng hợp lý và hiệu quả nhất, hãy cùng Thịnh Phát Trần tham khảo qua cách tính gạch ốp tường 30x60 được bật mí chi tiết qua bài viết sau đây.

 

Cách tính gạch ốp tường 30x60 chính xác nhất

 

Các bước thực hiện tính toán số lượng gạch ốp tường 30x60 cần sử dụng trong không gian như sau:

 

Cách tính gạch ốp tường 30x60 chính xác nhất

 

Bước 1: đo đạc diện tích cần ốp

 

Để có được con số chính xác nhất về số lượng gạch cần ốp, bạn cần tiến hành đo đạc diện tích cần ốp gạch,  nếu có sử dụng gạch ốp chân tường riêng hoặc ví trí treo cố định vật nào đó trên tường thì cần loại trừ những phần diện tích này ra.

 

Bước 2: tính toán số lượng gạch 30x60 cần sử dụng

 

Bạn sẽ thực hiện tính toán dựa trên các thông số sau đây:

Số viên gạch ốp tường = (Diện tích tường - Diện tích không ốp gạch) / Diện tích 1 viên gạch

Ví dụ: bạn cần ốp gạch 30x60 cho phần diện tích tường là 20m2 trong đó có 1.5m2 không ốp gạch. (Diện tích gạch 30x60 là 0.18m2/viên)

Lúc này bạn sẽ thực hiện phép tính như sau: (20 - 1.5)/0.18=102.77 (viên) tức là bạn sẽ cần ít nhất 103 viên gạch để ốp hoàn tất phần tường trên.

 

Xác định số gạch 30x60 cần sử dụng trong diện tích đo đạc trước đó

 

Một số điều lưu ý quan trọng khi chọn gạch ốp tường 

 

Để mang đến tính thẩm mỹ và hiệu quả cao nhất khi thực hiện ốp gạch trên tường cho không gian của mình, bạn cần chú ý một số điểm sau đây:

+ Phương thức ốp nửa tường hoặc ốp toàn bộ sẽ tùy thuộc vào từng không gian. 

+ Lựa chọn kích thước gạch ốp tường phù hợp với diện tích.

+ Tùy thuộc vào từng khu vực riêng biệt mà lựa chọn chất gạch sao cho đảm bảo về độ chịu lực, dễ vệ sinh và mang đến tính thẩm mỹ cao nhất.

+ Trong quá trình chọn mua gạch, cần mua dự phòng để kịp thời thay thế nếu xảy ra sơ sót trong quá trình vận chuyển gây mẻ, nứt gạch.

+ Chọn gạch ốp trên cùng một lô sản xuất, tránh sự sai lệch về màu sắc khi ốp.

+ Diện tích cần ốp phải được đo đạc chính xác để đảm bảo kết quả tính toán có độ tin cậy cao hơn. 

+ Lựa chọn màu sắc gạch ốp tường sao cho tạo sự đồng nhất, không nên chọn những màu tối để tránh tạo ra không gian lạnh lẽo.

 

Lưu ý quan trọng khi chọn mua gạch ốp lát

 

>>> Tham khảo thêm: Gạch Bông Lát Nền 1m2 Là Bao Nhiêu? [ Cập Nhật Mới Nhất]

Với cách tính gạch ốp tường 30x60 Thịnh Phát Trần vừa bật mí, chắc hẳn rằng bạn đã có đáp án chính xác nhất về số lượng cần mua cho không gian của mình, mang đến hiệu quả cao và tiết kiệm chi phí. Nếu còn những thắc mắc nào chưa được giải đáp, bạn có thể trực tiếp liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn kịp thời.

 

Nguồn: Thịnh Phát  Trần

Cách Tính Gạch Ốp Tường 30x60 Chuẩn

Cách Tính Gạch Ốp Tường 30x60 Chuẩn

Cách Tính Gạch Ốp Tường 30x60 Chuẩn

Cách Tính Gạch Ốp Tường 30x60 Chuẩn

Cách Tính Gạch Ốp Tường 30x60 Chuẩn
Cách Tính Gạch Ốp Tường 30x60 Chuẩn

Tin Khác