Gạch Ceramic là gì?

Quý khách đang có nhu cầu quan tâm, tìm hiểu Gạch Ceramic là gì và có ý định sử dụng thì đừng bỏ qua bài viết đáng giá này nhé.

 

Hiện nay các vật liệu dùng trong xây dựng ngày càng phát triển đa dạng. Nhiều loại gạch lát nền, ốp tường được cải tiến thêm nhiều chức năng vượt trội, trong đó có gạch ceramic. Gạch ceramic là gì? Có mấy loại hiện nay? chắc có lẽ là câu hỏi mà quý khách đang phân vân. Hãy cùng Thịnh Phát Trần tìm hiểu nhé.

 

Gạch ceramic là gì? 

 

Gạch ceramic là một loại gạch đồng chất có nguồn gốc từ hỗn hợp của đất sét, cát và các vật liệu tự nhiên khác.Sỡ dĩ có tên gạch ceramic là do gạch được tạo ra từ một loại nguyên liệu có tên là ceramic. 

 

Gạch Ceramic là gì? Đặc điểm của chúng ra sao?

Đây là những tấm gạch có kích thước đa dạng, khác nhau. Nhìn chung gạch có độ dày dao động từ 20-25mm đối với gạch ép có kích thước lớn. Gạch ốp tường nhỏ có độ dày khoảng 5mm. Chiều dài các cạnh trên 1m và diện tích bề mặt không quá 90cm2.

 

Quy trình sản xuất gạch ceramic được tóm gọn qua những giai đoạn sau:

 

Nghiền mịn bột đất sét và các chất phụ gia => Khuấy tạo thành hồ => Sàng lọc tạp chất => Bơm vào lò sấy phun => Ép bột => Sấy 75 phút, nhiệt độ 250 độ C => Tráng men => In lụa => Nung.

 

Sau khi hoàn thành các giai đoạn theo đúng trình tự, hỗn hợp sẽ được đúc thành nhiều hình dạng và nung ở nhiệt độ cao phụ thuộc vào từng loại gạch (từ 1000 độ đến 1250 độ).

 

Phân loại gạch Ceramic

 

Gạch ceramic rất đa dạng và phổ biến trên thị trường, có nhiều cách để phân loại gạch ceramic, cụ thể như sau:

 

Các loại gạch Ceramic hiện có trên thị trường

 

Phân loại dựa theo công nghệ sản xuất

 

Dựa trên công nghệ sản xuất chia gạch ceramic làm 2 loại: gạch tráng men và gạch không tráng men.

 

Gạch tráng men là loại gạch trên bề mặt được bao phủ một lớp men màu, giúp viên bật trông nổi bật, đẹp hơn ở góc độ thẩm mỹ nhờ vào màu sắc, đọ dáng và kết cấu của gạch. Ngoài ra ở góc độ công nghệ, gạch tráng men ceramic có độ cứng khá cao. Tùy thuộc vào lớp tráng men có thể cho ra được loại gạch có các đặc điểm như mong muốn.

 

Gạch không tráng men là gạch đồng chất, không cần lớp tráng men vẫn có thể nổi bật nhờ vào màu sắc và hoa văn được pha trộn màu và nung ở nhiệt độ cao.

 

Phân loại dựa trên độ hút nước

 

Kết cấu của gạch ceramic có chứa các lỗ vi thể liên kết với nhau và chỉ thấy được qua kính hiển vi chuyên dụng. Các lỗ vi thể này có khả năng hút nước của gạch dưới những điều kiện khác nhau.

 

Phân loại gạch Ceramic theo nhiều phương thức khác nhau

 

Phân loại theo kỹ thuật ép và đùn

 

Kỹ thuật ép và đùn thường được ứng dụng trong sản xuất gạch ceramic. Bằng cách tạo áp lực ép lên bột liệu, ta có thể thu được gạch ép.

 

Gạch đùn được chế tạo đặc biệt hơn, sử dụng nguyên liệu ở dạng bột nhão, đùn qua lỗ đặc biệt để tạo hình.

 

Phân loại dựa theo màu sắc của xương 

 

Màu sắc của xương gạch phụ thuộc vào nguyên liệu sử dụng, màu gạch có thể phân bố từ vàng đến đỏ đậm, hoặc hơi trắng.

 

Với những gạch không tráng men, ta pha trộn màu với thành phần của xương để tạo nên màu gạch.

 

Phân loại theo công năng

 

Tùy thuộc vào nơi ở và diện tích sử dụng mà quý khách có thể chọn lựa loại gạch phù hợp với ngôi nhà của mình. Ví dụ, gạch sử dụng cho phòng tắm phải chống trơn trượt, gạch lát nền phòng khách nên chọn loại gạch có tính thẩm mỹ cao,... 

 

Lựa chọn gạch Ceremic phù hợp nhu cầu sử dụng

 

>>> Tham khảo thêm: Cách Tính Gạch Ốp Tường, Lát Nền Chuẩn [ Nên Tham Khảo ]

 

Một số thông tin về Gạch Ceramic là gì và có mấy loại hiện nay đã được Thịnh Phát Trần đúc kết cô đọng ở bài viết này. Mong rằng những thông tin trên sẽ hỗ trợ cho quý khách hàng lúc cần thiết.

Gạch Ceramic là gì?

Gạch Ceramic là gì?

Gạch Ceramic là gì?

Gạch Ceramic là gì?

Gạch Ceramic là gì?
Gạch Ceramic là gì?

Tin Khác