Cách phối màu gạch lát nền với màu tường Đẹp

Nhiều người đang không biết nên chọn màu như thế nào cho ngôi nhà của mình, Thịnh Phát Trần mách bạn  cách phối màu gạch lát nền với màu tường, phù hợp với không gian, mang đến vẻ đẹp thẩm mỹ.

Ngày nay người ta đã tạo ra vô số màu sắc để phục vụ theo thị hiếu của con người. Tuy nhiên điều này làm cho họ không biết màu nào là thật sự hợp với họ và phối màu như thế nào thì tốt nhất.

Điển hình là cách phối màu gạch lát nền với màu tường khiến cho nhiều gia chủ đang đau đầu vì gạch lát nền hiện tại cũng có rất nhiều mẫu mã và màu sắc, cùng với đó là hàng loạt loại nước sơn ra đời với muôn màu khiến ai cũng muốn thích. Nhưng chọn và phối như thế nào là hợp lý nhất? Hãy cùng Thịnh Phát Trần tìm hiểu ngay thôi.

 

Cách phối màu gạch lát nền với màu tường

 

Gạch lát nền thì nhiều loại, tùy theo diện tích ngôi nhà cũng như sở thích của gia chủ mà chúng ta lựa chọn, sau đó kết hợp với màu tường một cách hợp lý để tạo ra một không gian thoải mái, đồng nhất và thẩm mỹ hơn.

Chọn gạch lát nền phù hợp với màu tường và không gian

Phối với gạch đơn sắc

 

Loại gạch này phù hợp với phòng có diện tích nhỏ. Một mẹo mà bạn cần biết chính là hãy lựa chọn những loại gạch đơn sắc với màu sơn tường có tông sáng như: xanh nhạt, lục nhạt, trắng kem, xám trắng,... Điều này sẽ khiến bạn cảm nhận không gian trở nên rộng rãi và thoáng đãng hơn cho căn phòng.

 

Phối với gạch vân đá

 

Gạch vân đá mang cảm giác hiện đại, uyển chuyển nhưng có chút mạnh mẽ. Loại gạch này thường có tông màu sáng, vì thế chúng ta không nên chọn màu sơn tường quá sáng vì sẽ làm cho căn phòng trở nên bị chói, nên chọn những tông màu đậm để tạo sự hài hòa hơn.

Cách chọn màu gạch lát nền phù hợp nhất

Phối với gạch họa tiết

 

Đối với gạch có nhiều họa tiết chúng ta cần phải hết sức lưu ý khi phối màu, vì loại gạch này bản thân nó đã đa dạng từ màu sắc đến thiết kế, nên chọn sơn có màu nhạt và hạn chế dùng nhiều màu để tránh bị rối mắt khi tiếp xúc.

 

Phối với gạch vân gỗ, sàn gỗ

 

Loại gạch này rất được nhiều người ưa chuộng, vân gỗ mang lại sự sang trọng, huyền bí với màu sắc ảnh hưởng từ thiên nhiên, tạo sự thoải mái và thanh thoát cho căn phòng. 

Đối với loại gạch này chúng ta nên chọn những tông màu như: xanh nhạt, lục nhạt,… một số tông màu mát khác mà bạn thích, tránh chọn những gam màu nóng sẽ gây khó chịu khi ở.

Lựa chọn màu gạch lát nền tùy thuộc theo từng không gian sống

Những điều lưu ý khi chọn màu sắc của gạch

 

Khi chọn màu để phối các bạn nên để ý đến tông màu chủ đạo mà bạn thích, từ đó chọn ra những loại màu phù hợp với nhau để phối. Không nên quá chú trọng đến tính phù hợp mà quên đi sở thích của mình.

Và một điều mà Thịnh Phát Trần muốn lưu ý với các bạn đó là không nên dùng màu tường và màu gạch lát nền cùng một tông xuyên suốt vì sẽ tạo cảm giác đơn điệu, thiếu sinh động cho ngôi nhà.

Lưu ý cần biết khi chọn màu gạch lát nền

>>> Tham khảo thêm: Gạch lát nền bao nhiêu tiền 1m2?

Với những chia sẻ của Thịnh Phát Trần về cách phối màu gạch lát nền với màu tường, hy vọng bạn sẽ có được nhiều sự lựa chọn thích hợp nhất cho không gian của mình. Chúc bạn thành công.

Nguồn: Thịnh Phát Trần

Cách phối màu gạch lát nền với màu tường Đẹp

Cách phối màu gạch lát nền với màu tường Đẹp

Cách phối màu gạch lát nền với màu tường Đẹp

Cách phối màu gạch lát nền với màu tường Đẹp

Cách phối màu gạch lát nền với màu tường Đẹp
Cách phối màu gạch lát nền với màu tường Đẹp

Tin Khác