Quy trình sản xuất gạch men Chuẩn

Quy trình sản xuất gạch men trải qua bao nhiêu bước? Khi thực hiện cần lưu ý những điều gì? Tất tần tật mọi thắc mắc của bạn sẽ được Thịnh Phát Trần bật mí ngay sau đây.

Để làm đẹp và giữ gìn vệ sinh cho ngôi nhà, rất nhiều người lựa chọn ốp gạch tường và lát gạch nền cho không gian của mình. Chính vì thế, lượng gạch ngày càng được sản xuất ra nhiều hơn với đa dạng kích thước, kiểu dáng, mẫu mã khác nhau, đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng của người dùng.

Vậy có bao giờ bạn tự hỏi để làm được sản phẩm chất lượng nhất thì quy trình sản xuất gạch men cần trải qua bao nhiêu bước hay chưa? Nếu bạn chưa biết, Thịnh Phát Trần sẽ nói bạn nghe chi tiết ngay sau đây.  

 

Quy trình sản xuất gạch men chuẩn

Quy trình sản xuất gạch men chuẩn bao gồm những bước ngay sau đây:

Sản xuất gạch men đẹp, chất lượng nhất

Chuẩn bị nguyên liệu

Gạch men là một trong những sản phẩm được sử dụng khá nhiều trong lĩnh vực xây dựng, trang trí nhà cửa. Nguyên liệu chính cấu tạo nên gạch là đất sét, bùn cùng đá. Do được bảo quản trong môi trường lộ thiên trong một thời gian khá dài kể từ khi khai thác đến lúc sản xuất, đất sét sẽ có chất thịt phù hợp hơn so với lúc ban đầu.

Mỗi một viên gạch được tạo ra từ tỷ lệ nhất định sau đó sẽ được pha trộn với khoảng 45.000 lít nước. Quá trình nghiền nát và trộn lẫn tất cả nhiên liệu được thực hiện bằng máy móc, đảm bảo sự hòa trộn đều nhất. 

Tiếp đến, hỗn hợp này sẽ được đưa vào bể chứa có máy khuấy. Sau đó hồ sẽ được chuyển qua sàn rung, lọc sắt từ và bơm lượng piston cần thiết vào tháp sấy.

Thực hiện chế tạo, dự trù bột

Qua quá trình sấy phun được thực hiện trước đó, hồ sẽ được tạo thành dạng bột có độ ẩm dao động tầm 6%. Lúc này, chúng sẽ được phân chia và vận chuyển bằng băng tải, được dự trữ trong các vật dụng chứa. 

Quy trình sản xuất gạch men chi tiết từng công đoạn

Tiến hành ép gạch

Ở bước này, bột sẽ được chuyển ra khỏi vật chứa và di chuyển đến máy ép. Loại máy ép thủy lực này sẽ được cài đặt chương trình có sẵn và ép gạch mộc theo tiêu chuẩn đó. Khi ép xong, gạch sẽ được đẩy ra bên ngoài, gỡ bỏ khuôn, vệ sinh sạch sẽ những bụi gạch bám trên bề mặt và di chuyển đến lò sấy.

Sấy và tráng men gạch

Thông thường gạch mộc có độ ẩm dao động khoảng 6% sẽ được nung chỉ 1 lần trong khoảng 50 phút. Sau thời gian đó, công tác đánh giá, kiểm tra chất lượng gạch sau nung sẽ được diễn ra nhằm loại bỏ những sản phẩm không đạt chuẩn. Các viên gạch đáp ứng chất lượng sẽ được di chuyển bằng băng chuyền đến bước tráng men.

Loại men chuyên dùng cho gạch được làm từ đa dạng các loại khoáng chất và nước, có độ bám cực cao. Men sẽ được làm sẵn và bảo quản trong điều kiện nghiêm ngặt để đảm bảo chất lượng, mang đến vẻ ngoài đẹp nhất cho viên gạch.

Sau khi gạch nung được chuyển đến khâu tráng men thì sẽ được làm sạch, phủ men và tiến hành in lưới. 

Các bước sản xuất gạch men đúng kỹ thuật

Nung gạch

Khi đã được bao phủ bên ngoài bằng lớp men, gạch tiếp tục di chuyển đến lò nung và sẽ được nung ở nhiệt độ khoảng 1120 độ C trong vòng 40 phút. 

Kiểm tra, đánh giá chất lượng

Đây là bước cuối cùng trong quy trình sản xuất gạch men. Sau khi trải qua thời gian nung đúng với tiêu chuẩn, gạch ra lò sẽ được đội ngũ nhân viên tiến hành đánh giá về chất lượng, kích thước, độ phẳng,... nhằm mang đến những sản phẩm tốt nhất cho người dùng.

Các sản phẩm không đáp ứng yêu cầu sẽ được loại bỏ, những viên gạch khác sẽ được in màu, đóng hộp và nhập vào kho để bảo quản. 

Thành phẩm gạch men cung câp cho thị trường

>>> Tham khảo thêm: Gạch viglacera có tốt không? [ Tư vấn chi tiết]

Với những bước chi tiết trong quy trình sản xuất gạch men Thịnh Phát Trần chia sẻ cùng bạn qua bài viết trên, hy vọng sẽ mang đến nhiều thông tin hữu ích và giúp bạn chọn mua được những viên gạch đẹp, chất lượng, phù hợp với mục đích sử dụng của mình. Chúc bạn thành công. 

 

Nguồn: Thịnh Phát Trần

Quy trình sản xuất gạch men Chuẩn

Quy trình sản xuất gạch men Chuẩn

Quy trình sản xuất gạch men Chuẩn

Quy trình sản xuất gạch men Chuẩn

Quy trình sản xuất gạch men Chuẩn
Quy trình sản xuất gạch men Chuẩn

Tin Khác