Nên ốp gạch tường cao bao nhiêu?

Nên ốp gạch tường cao bao nhiêu để làm đẹp hơn cho ngôi nhà? Để tìm hiểu, hãy cùng Thịnh Phát Trần theo dõi bài viết sau.

 

Ốp gạch tường có tác dụng bảo vệ tường tránh được nấm mốc, nứt nẻ và gia tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà. Vì thế, nên ốp gạch tường cao bao nhiêu là câu hỏi được rất nhiều gia chủ quan tâm khi thi công ốp lát. Để tìm được lời giải đáp, hãy xem tiếp những nội dung mà Thịnh Phát Trần chia sẻ dưới đây.

 

 Nên ốp gạch tường cao bao nhiêu?

 

Xu hướng ốp gạch tường hiện nay được nhiều gia đình áp dụng vì những lợi ích mà nó mang lại. Có 3 kiểu ốp tường phổ biến đó là ốp chân tường thấp, ốp toàn bộ và ốp tường lửng. 

Nên ốp gạch tướng cao bao nhiêu?

Tuy nhiên, bạn không nên chỉ dùng một kiểu ốp để sử dụng cho cả ngôi nhà. Hãy căn cứ vào từng không gian để chọn được phương án ốp tường với chiều cao thích hợp.

 

Với khu vực phòng khách

 

Có thể nói, phòng khách chính là bộ mặt đại diện cho ngôi nhà. Vì thế, nên dùng gạch ốp tường để tạo sự bắt mắt, ấn tượng.

 

Với những phòng khách của nhà cấp 4, thông thường chiều cao ốp tường cao hợp lý là từ 15cm-90cm.

 

Đối với những ngôi nhà rộng lớn và cao cấp hơn, chiều cao ốp tường từ 90cm hoặc ốp toàn bộ sẽ giúp phòng khách trở nên nổi bật hơn, tạo cảm giác hiện đại, sang trọng.

 

Với khu vực phòng bếp

 

Phòng bếp là nơi thường bị bám bẩn bởi dầu mỡ. Do vậy, để hạn chế các vết ố và thuận tiện cho việc vệ sinh lau chùi, hãy nên ốp toàn bộ tường nhà bếp.

Lát gạch tường cho từng vị trí cụ thể

Với khu vực phòng ngủ

 

Ngược lại, nếu ốp toàn bộ tường phòng ngủ sẽ dễ gây cảm giác bí bách. Vì thế,  tùy thuộc vào điều kiện và sở thích, bạn có thể chọn không ốp gạch tường hoặc chỉ ốp với chiều cao từ 80-90cm.

 

Tuy nhiên, nếu là phòng ngủ của trẻ nhỏ, bạn hay nên cân nhắc việc ốp tường để hạn chế sở thích nghịch ngợm hay vẽ lên tường của bé.

 

Với khu vực nhà vệ sinh

 

Nhà vệ sinh là nơi tiếp xúc với nước, có độ ẩm cao nên dễ thấm nước làm nảy sinh nấm mốc và nhanh xuống cấp. Vì thế, ốp gạch toàn bộ tường là một biện pháp tối ưu thường các kiến trúc sư được khuyên dùng. Bạn cũng nên chọn loại gạch bóng, màu sắc tươi tắn cho khu vực này để tạo cảm giác sáng sủa, thông thoáng và mở rộng không gian phòng tắm.

Ốp gạch tường cho nhà vệ sinh

>>> Tham khảo thêm: [Tìm Hiểu] Quy trình sản xuất gạch men Chuẩn

Qua những thông tin chia sẻ về vấn đề nên ốp gạch tường cao bao nhiêu được trình bày ở bài viết trên, Thịnh Phát Trần hy vọng bạn sẽ chọn được các kiểu ốp tường cũng như chiều cao ốp tường phù hợp để làm đẹp hơn cho không gian nhà ở của mình. Chúc các bạn thành công.

 

Nguồn: Thịnh Phát Trần

Nên ốp gạch tường cao bao nhiêu?

Nên ốp gạch tường cao bao nhiêu?

Nên ốp gạch tường cao bao nhiêu?

Nên ốp gạch tường cao bao nhiêu?

Nên ốp gạch tường cao bao nhiêu?
Nên ốp gạch tường cao bao nhiêu?

Tin Khác