Lưu ý khi chọn mua gạch lát nền

Hiện nay, trên thị trường gạch lát nền rất đa dạng từ kích thước, hoa văn cho đến màu sắc khiến cho bạn phải phân vân để chọn lựa. Một số lưu ý khi chọn mua gạch lát nền của Thịnh Phát Trần sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này.

Gạch lát nền hiện nay đã đa dạng về thiết kế để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Tuy nhiên mỗi loại chỉ phù hợp với một kiểu nhà và sở thích của gia chủ, đôi khi chúng ta còn kể đến yếu tố phong thủy nữa.

Chính vì thế cần phải có sự chọn lựa thật sự phù hợp để tránh lãng phí. Cách và lưu ý khi chọn mua gạch lát nền sẽ được Thịnh Phát Trần triển khai ngay sau đây.

Lưu ý khi chọn mua gạch lát nền

Khi chọn mua gạch lát nền bạn cần phải để ý đến các yếu tố như sau:

Một vài điều cần lưu ý khi mua gạch lát nền cho không gian

Kích thước gạch lát nền

Về mảng này thì trên thị trường sẽ đáp ứng cho bạn đầy đủ tha hồ mà lựa chọn. Tuy nhiên bạn cần có sự sáng suốt trong khâu chọn lựa để đảm bảo tính hài hòa cho căn nhà.

Chẳng hạn, đối với những ngôi nhà có diện tích hơi nhỏ thì bạn nên chọn loại gạch lát nền có kích thước nhỏ, điều này sẽ giúp cho không gian ngôi nhà có cảm giác rộng rãi, hơn nữa sẽ bớt được phần lãng phí trong khâu cắt gọt để lót.

Lựa chọn kích thước gạch phù họp với vị trí được lát

Màu sắc gạch lát nền

Gạch lát nền có ba kiểu màu: đơn sắc, họa tiết và vân gỗ. Mỗi loại đều có mức giá khác nhau tùy theo khả năng của bạn. Nhưng nếu bạn là người thích đầu tư thì nên chọn gạch có vân gỗ vì loại này rất phổ biến và phù hợp.

Bên cạnh đó chúng ta cũng cần dựa trên sự kết hợp với màu sơn tường để chọn, dễ nhất đó chính là chọn màu trùng với màu của tường để tạo sự đồng nhất. Hoặc cũng có thể chọn hai màu khác nhau nhưng phải đảm bảo cân bằng giữa màu nóng và lạnh.

Màu sắc của gạch kết hợp hài hòa cùng phong cách nội thất

Chất liệu gạch lát nền

Tùy theo mục đích và nhu cầu sử dụng mà chọn cho phù hợp. Đối với những loại gạch men bóng (gạch granite) nhìn rất sáng, sang trọng, tiện cho việc lau chùi, nhưng nếu nhà bạn có trẻ nhỏ thì không nên dùng gạch này vì chúng rất trơn. 

Còn đối với những khu vực đi lại thường xuyên thì nên chọn loại gạch có độ cứng và độ dẻo tốt để tránh trường hợp bị nứt hoặc cong gạch làm mất mỹ quan.

Chất liệu gạch ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ và thời gian sử dụng

>>> Tham khảo thêm: Có nên ốp gạch tường phòng ngủ không?

Trên đây là một số lưu ý khi chọn mua gạch lát nềnThịnh Phát Trần muốn chia sẻ đến các bạn. Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ tìm được loại gạch phù hợp với ngôi nhà của mình. Chúc các bạn thành công!

Nguồn: Thịnh Phát Trần

Lưu ý khi chọn mua gạch lát nền

Lưu ý khi chọn mua gạch lát nền

Lưu ý khi chọn mua gạch lát nền

Lưu ý khi chọn mua gạch lát nền

Lưu ý khi chọn mua gạch lát nền
Lưu ý khi chọn mua gạch lát nền

Tin Khác