Gạch Terrazzo là gì?

 

Gạch Terrazzo là gì? Loại gạch này có tính chất ra sao? Ứng dụng của chúng để làm gì? Cùng Thịnh Phát Trần xem ngay bài viết sau sẽ rõ.

Trên khắp những nẻo đường, ở công viên hoặc trường học, bạn rất dễ dàng bắt gặp hình dáng của gạch Terrazzo với những màu sắc và hình dáng rất khác nhau, mang đến vẻ đẹp mỹ quan tuy đơn giản nhưng vô cùng gần gũi.

Tuy nhiên, vẫn có nhiều người thắc mắc gạch Terrazzo là gì cùng nhiều vấn đề liên quan khác. Để tìm được đáp án chính xác nhất, hãy cùng Thịnh Phát Trần theo dõi bài viết sau bạn nhé.

 

Gạch Terrazzo là gì?

 

Gạch Terrazzo là loại gạch không nung như những loại khác mà được tạo thành từ cách ép thủy lực với áp lực lớn. Thành phần cấu tạo của gạch chủ yếu là xi măng, cát, đá bụi,hạt đá granite và bột để tạo màu sắc. Loại gạch này thường được sản xuất với quy mô lớn, chất thành số lượng nhiều. 

 

Gach Terrazzo la gi?

 

Gạch Terrazzo thường chủ yếu dùng để lát ở vỉa hè, trường học và một số khuôn viên khác.Dù có thiết kế đơn giản nhưng chúng lại mang đến rất nhiều lợi ích khi sử dụng, mang đến cảm giác thân thiện với môi trường.

 

Điểm nổi bật của gạch Terrazzo khi sử dụng

 

Những ưu điểm nổi bật hơn hẳn so với các loại gạch khác trên thị trường hiện nay:

+ Là loại gạch không nung, được nén với áp lực cao nên có độ chịu lực tốt

+ Hoa văn và kích thước, màu sắc đa dạng, đáp ứng nhiều nhu cầu sử dụng ở từng khu vực cụ thể.

+ Trên bề mặt, các hoa văn trang trí tạo ra những rãnh thoát nước tiện lợi, giúp chống trơn trượt hiệu quả.

+ Chống nước ứ đọng, gây ẩm mốc bề mặt của công trình.

+ Quy trình thực hiện lát gạch nhanh chóng, ít tốn công và thời gian.

+ Giá thành rẻ hơn hẳn so với nhiều loại gạch khác trên thị trường.

 

Ưu điểm của gạch terrazzzo

 

Một số loại gạch Terrazzo được dùng hiện nay

 

Gạch Terrazzo được phân chia theo tính chất và màu sắc, cụ thể như sau:

 

Phân loại về tính chất của gạch

 

Gạch Terrazzo được phân thành loại chưa mài và loại đã được mài sẵn. Đối với loại chưa mài thì bề mặt có tính nhám, độ bám dính cao, thích hợp ở một số công trình có yêu cầu đặc biệt. Còn loại đã được qua xử lý thì bề mặt bóng nhẵn, độ bám cũng không cao, thích hợp cho những vị trí ốp lát ít bám bẩn, mang đến tính thẩm mỹ cao.

 

Phân loại gạch terraazzo

 

Phân loại về màu sắc

 

Xét về yếu tố màu sắc thì hiện nay gạch Terrazzo có 2 loại được sử dụng nhiều nhất chính là gạch đơn màu và gạch đa màu. Chúng được sử dụng rất nhiều trong những công trình công cộng, công viên hoặc tại các khu vui chơi của trẻ em,...

Gạch đơn màu là loại chỉ sở hữu một màu sắc, các hoa văn trên gạch cũng thể hiện màu sắc đó mà thôi. Loại gạch này thể hiện tính đồng nhất cao. Còn đối với gạch đa màu thì các họa tiết trang trí sẽ có màu sắc khác, biệt, tạo điểm nhấn trên gạch. 

Những mẫu hoa văn trên gạch đa màu cũng rất đa dạng về kiểu dáng, kích thước, mẫu mã, trong đó hình ảnh rẻ quạt, mắt thần và mắt nai là hình ảnh được sử dụng nhiều nhất.

 

Kiểu dáng của gạch Terrazzo

 

>>> Tham khảo thêm: Cách Chọn Gạch Ốp Lát Cho Người Mệnh Thổ Đón Tài Lộc Vào Nhà

Qua những chia sẻ trên, chắc hẳn rằng bạn đã biết gạch Terrazzo là gì và hiểu hơn về loại gạch này cùng những ứng dụng của chúng, hy vọng sẽ giúp bạn dễ dàng trong việc chọn lựa và mang đến hiệu quả cao hơn khi sử dụng. Nếu còn những thắc mắc nào chưa được giải đáp, bạn có thể nhanh chóng liên hệ với Thịnh Phát Trần để được hỗ trợ chi tiết hơn.

Nguồn: Thịnh Phát Trần

Gạch Terrazzo là gì?

Gạch Terrazzo là gì?

Gạch Terrazzo là gì?

Gạch Terrazzo là gì?

Gạch Terrazzo là gì?
Gạch Terrazzo là gì?

Tin Khác