Gạch Granite Là Gì?

 

Để biết được gạch Granite là gì? Các ưu nhược điểm cũng như quy trình sản xuất sản phẩm thì đừng bỏ lỡ những nội dung sau đây.

Một trong những vật liệu dùng để tạo ra các sản phẩm nội thất xây dựng phổ biến hiện nay là gạch granite. Tuy nhiên, định nghĩa là loại gạch này, hay vì sao chúng lại được ưa chuộng nhiều như vậy?...vẫn còn là một thắc mắc lớn đối với nhiều khách hàng. Vậy hãy cùng Thịnh Phát Trần tìm hiểu chi tiết hơn nhé.

Gạch Granite là gì?

Gạch Granite là gạch nhân tạo tương tự như các loại gạch men ốp khác trên thị trường hiện nay (ceramic, granite và semi-porcelain).

 

Gạch Granite là gi?

Granite có thành phần chính là tràng đá hay bột đá (70%) và một số chất phụ gia với chất liệu đồng nhất từ đáy đến bề mặt (nên còn được gọi là gạch đồng chất porcelain).

Ưu và nhược điểm của gạch granite

Cũng như các loại gạch khác, granite cũng có những ưu và nhược điểm riêng, là yếu tố giúp bạn có thể dựa vào và cân nhắc khi mua hàng.

 

Ưu điểm:

+ Được sản xuất từ chất liệu cao cấp trên quy trình hiện đại nên chất lượng được nâng lên đáng kể so với các dòng gạch khác.

+ Nhờ việc trộn gạch cùng với cốt liệu nền sản phẩm rất bền màu.

+ Gạch có độ bóng cao nhờ quá trình mài mòn mà không cần phủ men, chính vì vậy mà gạch granite cũng không bị bong tróc hay trầy xước.

+ Đồng thời, với lớp xương gạch được nén chặt nên sản phẩm có cường độ chịu lực rất cao, do đó mà hạn chế tình trạng nứt vỡ.

+ Ít thấm nước

 

Điểm nổi bật của gạch Granite

 

Nhược điểm

+ Do sản xuất phần xương cứng với kết cấu nén chặt nên khi môi trường có sự chênh lệch nhiệt độ giữa nền đất và không khí sẽ làm tích tụ hơi nước và đọng lại gây ra hiện tượng đổ mồ hôi.

+ Kích thước chưa đa dạng (60x60, 80x80, 100x100), rất ít kích thước như 30x30 hay 40x40 nên không phù hợp với các không gian nhỏ.

Quy trình sản xuất gạch granite

Để sản xuất gạch granite chất lượng vừa đáp ứng nhu cầu trong nước, vừa có thể mở rộng xuất khẩu ra nước ngoài, Thịnh Phát Trần tiến hành quy trình gồm:

 

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu

+ Tràng thạch

+ Đất sét

+ Cao lanh

+ Các hóa chất phụ liệu gồm STPP, CMC, Zircon, Bột màu,...

 

Các nguyên liệu này có thể lấy trực tiếp trong nước hoặc nhập khẩu từ các quốc gia khác như Ý, Tây Ban Nha, Đài Loan, Thái Lan,...

 

Các bước để sản xuất Gạch Granite

 

Bước 2: Trộn và nghiền nguyên liệu cốt liệu, pha màu và sấy khô thành bột

Bước 3: Tạo hình trên máy nén ép và sấy khô

Bước 4: Tráng men

Bước 5: Nung ở nhiệt độ cao từ 1200 - 1220 độ C

Bước 6: Hoàn thành thành phẩm cuối cùng

 

Ứng dụng của Gạch Granite trong thiết kế nhà cửa

 

>>>> Tham khảo thêm: Các Loại Gạch Lát Nền Chống Trơn Phòng Khách, Bếp, Sân Vườn

 

Trên đây là lời giải đáp cho thắc mắc gạch granite là gì? có ưu và nhược điểm gì? và tóm tắt quy trình sản xuất gạch granite. Nếu quý khách còn có thắc mắc gì về loại gạch này hay muốn biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm cũng như giá cả thì hãy liên hệ với Thịnh Phát Trần nhé.

Nguồn: Thịnh Phát Trần

Gạch Granite Là Gì?

Gạch Granite Là Gì?

Gạch Granite Là Gì?

Gạch Granite Là Gì?

Gạch Granite Là Gì?
Gạch Granite Là Gì?

Tin Khác