Gạch Cotto Là Gì?

Khám phá gạch cotto là gì? cùng những lưu ý khi lát gạch cotto mà bạn nên biết với Thịnh Phát Trần trong bài viết này nhé.

Gạch cotto (gạch gốm) ngày càng phổ biến trong các công trình xây dựng, tuy nhiên không phải ai cũng biết gạch cotto là gì? Do đó, hôm nay Thịnh Phát Trần quyết định chia sẻ về loại gạch này cũng như những lưu ý quan trọng dành cho quý khách nào đang quan tâm.

 

Gạch cotto là gì?

 

Đây là loại gạch được tạo ra bằng công nghệ nung sống với chất liệu sản xuất chính là đất sét nghiền khô, đùn dẻo và sấy nung ở nhiệt độ cao (1160-1200°C).

 

Gạch Cotto là gì?

Trước đây, vào những năm 2000 của thế kỷ 20 trở về trước, đất sét nung trong thị trường vật liệu xây dựng sử dụng công nghệ sấy buồng truyền thống, thời gian sấy dài từ 14 - 16 tiếng mới đảm bảo được độ khô trước khi đến các công đoạn nung.

Với cách sấy nung cổ truyền này gây tốn thời gian nên chế độ truyền nhiệt và ẩm không thích hợp sẽ làm biến dạng sản phẩm, làm cong vênh, nứt, kích thước không được chuẩn.

Để giải quyết vấn đề này, vào năm 2000, hãng SACMI từ Italia đã thiết kế ra lò sấy cao tần có khả năng truyền nhiệt cho sản phẩm, truyền ẩm từ sản phẩm ra môi trường.

Cũng từ đây, việc sấy được rút ngắn thời gian đến 10 - 15 lần. Sản phẩm sản xuất bằng phương pháp này cũng đạt chất lượng tốt hơn, không bị biến dạng, cong vênh hay rạn nứt.

 

Ưu điểm khi lát gạch cotto là gì?

 

Sở dĩ gạch cotto được chọn nhiều như vậy là nhờ sản phẩm có nhiều đặc tính, ưu điểm vượt trội, có thể kể đến như:

 

Điểm nổi bật của gạch Cotto

 

1) Gạch cotto có độ bền cao

 

Gạch được sản xuất từ đất sét, tiếp tục trải qua quy trình đùn dẻo và sấy nung ở nhiệt độ cao nên thành phẩm có độ cứng, độ bền cao, chống mài mòn tốt.

 

2) Gạch chống thấm, chống nóng tốt

 

Gạch gốm cotto là loại gạch có chứa thành phần boxit sắt trong đất sét, khi nung ở nhiệt độ cao, kết hợp với công nghệ dây chuyền máy ép thủy lực lớn 1500N, nung ở nhiệt độ cao 1160 - 1200 °C nên gạch có độ hút nước rất thấp và độ cứng cực cao (>220kg/cm2).

 

3) Khả năng chịu tác động lớn

 

Gạch cotto được đánh giá là chịu tác động ngoại lực khá tốt nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi dùng để lát sân để xe, sân thượng.

 

Gạch Cotto có khả năng chịu lực cao

 

4) Mang màu sắc truyền thống ấn tượng

 

Sở hữu màu sắc truyền thống (màu đỏ), gạch cotto đã trở nên thật gần gũi và thân thiện. Đặc biệt, với các kiến trúc nhà ở, nhà hàng,...theo phong cách truyền thống, khu di tích,..thì loại gạch này chính là 1 lựa chọn tuyệt vời.

 

5) Giá cả phải chăng

 

Gạch cotto trên thị trường có mức giá chỉ từ 60.000 - 180.000 vnđ tùy hãng, kích thước,...

 

6) Có tính ứng dụng cao và rộng rãi

 

Đây là loại gạch có ứng dụng phổ biến trong lát sân, lát nhà cổ, các công trình di tích, văn hóa, khu vui chơi và sinh hoạt cộng đồng,...

 

Gạch cotto rất được ưa chuộng trên thị trường

 

>>> Tham khảo thêm: Cách chọn màu gạch lát nền Chuẩn, Kèm Lưu Ý Quan Trọng

Đến đây thì chắc mọi người cũng đã biết được gạch cotto là gì? những ưu điểm của sản phẩm. Nếu bạn thích loại gạch này và đang tìm 1 địa chỉ đặt mua thì có thể tham khảo tại cơ sở Thịnh Phát Trần nhé. Để biết thêm chi tiết về sản phẩm và giá cả, quý khách vui lòng liên hệ theo thông tin bên dưới:

Nguồn: Thịnh Phát Trần

Gạch Cotto Là Gì?

Gạch Cotto Là Gì?

Gạch Cotto Là Gì?

Gạch Cotto Là Gì?

Gạch Cotto Là Gì?
Gạch Cotto Là Gì?

Tin Khác