Cách Chọn Gạch Ốp Lát Cho Phòng Bếp Siêu Đẹp

 

Cách chọn gạch ốp lát cho phòng bếp mang đến hiệu quả cao, vừa giúp bạn làm đẹp cho không gian mà còn đảm bảo về tuổi thọ, tính chịu nhiệt và giá thành phù hợp với nhu cầu của bạn. Cùng Thịnh Phát Trần theo dõi chi tiết ngay sau đây.

Gạch men là một trong những sản phẩm được sử dụng nhiều nhất hiện nay để làm đẹp không gian và còn mang đến rất nhiều lợi ích khác, thay thế cho các dạng mặt nền khó vệ sinh tẩy rửa như trước. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả sử dụng cao, bạn cần biết cách chọn sao cho phù hợp đặc biệt là khu vực phòng bếp.

Đừng lo lắng, Thịnh Phát Trần sẽ bật mí cách chọn gạch ốp lát phòng bếp phù hợp nhất qua bài viết sau đây. Cùng theo dõi ngay bạn nhé. 

 

Diện tích phòng bếp cần ốp lát

 

Để tiến hành chọn mẫu gạch thích hợp cho không gian bếp thì bạn cần đo đạc kích thước thật chuẩn để đưa ra sự lựa chọn về kiểu dáng gạch, kích thước, màu sắc,...

 

Cach chon gach op lat cho phong bep

 

Kích thước của gạch 

 

Kích thước gạch chọn lát phần nào phụ thuộc vào diện tích của khu vực bếp. Nếu có diện tích rộng thì bạn có thể chọn những mẫu gạch có kích thước lớn như 40x40, 50x50,... con nếu diện tích hẹp thì có thể chọn kích thước 40x40, 45x45,... để trông không gian trở nên thoáng mát hơn. 

 

Màu sắc của gạch ốp lát phòng bếp

 

Màu sắc của gạch ốp lát trong phòng bếp đôi khi phụ thuộc vào sở thích của gia chủ hoặc phong cách nội thất của ngôi nhà hoặc theo yếu tố phong thủy.

 

Lựa chọn màu gạch sáng cho không gian bếp

Đối với những tông màu sáng như trắng, kem,... không gian bếp sẽ trở nên sáng sủa và thoáng mát hơn trong mắt người nhìn. Còn đối với những màu sắc theo tông gỗ thì sẽ tạo ra không gian gần gũi, mộc mạc nhưng không kém phần sang trọng. Đôi khi bạn có thể chọn theo sở thích của mình để tạo ra sự khác biệt trong không gian này.

Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn màu sắc gạch dựa theo phong thủy, chọn theo màu sắc phù hợp với bản mệnh để gia tăng điềm tốt hoặc chọn theo nguyên tắc sinh thăng - khắc giáng chủ yếu dựa theo màu tường để quyết định.

 

Chất liệu của gạch sử dụng

 

Đối với khu vực bếp, những loại gạch được lựa chọn ốp lát đòi hỏi phải có tính chịu nhiệt tốt nếu không sẽ rất dễ hư hỏng sau thời gian ngắn. Bạn có thể chọn những loại gạch được làm từ bột đá tự nhiên hoặc loại gạch có phần trăm tỷ lệ bột đá cao hơn đất sét vì chúng sẽ có tuổi thọ cao, chịu nhiệt tốt và rất dễ lau sạch những vết bẩn.

Đối với khu vực bếp, bạn có thể chọn gạch bóng kiếng hoặc gạch bóng mờ để nâng cao hiệu quả và tính thẩm mỹ cho không gian.

 

Sử dụng gạch bóng cho không gian bếp

 

Bề mặt và kiểu dáng của gạch

 

Đối với vị trí đặc biệt như ở phòng bếp, bạn không thể lựa chọn những mẫu gạch có bề mặt đa dạng như một số khu vực khác. Nơi đây thường xuyên diễn ra các hoạt động nấu nướng, do đó dầu mỡ rất có thể dễ bám bẩn trên sản hoặc một số khu vực xung quanh bếp nấu.

Ở trường hợp này, gạch men bóng sẽ là ý tưởng tuyệt vời dành cho bạn. Vì có chất men bao phủ trên bề mặt nên loại gạch này sẽ dễ dàng được lau sạch vết dầu mỡ mà không ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ. 

Còn về kiểu dáng gạch, bạn có thể cân nhắc lựa chọn sao cho đồng bộ với những không gian khác. Nếu phòng bếp có diện tích quá nhỏ, bạn muốn thực hiện ăn gian mắt người nhìn thì có thể chọn các loại gạch hình vuông hoặc chữ nhật, điểm tô thêm vài ô gạch có hình dáng khác để làm điểm nhấn cũng là một ý tưởng hay.

 

Chọn gạch ốp lát đẹp, sang trọng cho phòng bếp

 

>>> Tham khảo thêm: Cách Chọn Gạch Lát Nền Cho Căn Phòng Nhỏ Hiệu Quả Nhất

Với cách chọn gạch ốp lát phòng bếp vừa được chia sẻ, hy vọng sẽ mang đến nhiều thông tin hữu ích, giúp bạn dễ dàng nắm bắt và chọn lựa những mẫu gạch tốt nhất cho không gian của mình. Để chọn lựa các loại gạch chính hãng, cam kết về chất lượng, đa dạng mẫu mã và có giá thành tốt nhất thị trường, hãy nhấc máy lên và gọi ngay cho Thịnh Phát Trần qua hotline: 0902 978 118 để được tư vấn và hỗ trợ. 

Nguồn: Thịnh Phát Trần

Cách Chọn Gạch Ốp Lát Cho Phòng Bếp Siêu Đẹp

Cách Chọn Gạch Ốp Lát Cho Phòng Bếp Siêu Đẹp

Cách Chọn Gạch Ốp Lát Cho Phòng Bếp Siêu Đẹp

Cách Chọn Gạch Ốp Lát Cho Phòng Bếp Siêu Đẹp

Cách Chọn Gạch Ốp Lát Cho Phòng Bếp Siêu Đẹp
Cách Chọn Gạch Ốp Lát Cho Phòng Bếp Siêu Đẹp

Tin Khác