Cách Chọn Gạch Lát Nền Cho Căn Phòng Nhỏ

 

Cách chọn gạch lát nền cho căn phòng nhỏ được Thịnh Phát Trần bật mí ngay sau đây sẽ giúp bạn làm mới và tạo cảm giác rộng rãi cho không gian của mình với chi phí rẻ, hiệu quả cao. Cùng theo dõi ngay bạn nhé.

Nếu bạn đang sở hữu căn phòng với diện tích nhỏ và đang có nhu cầu cải tạo để trở nên rộng rãi, thoáng mát hơn với chi phí cực rẻ, thì gạch lát nền là một trong những ý tưởng rất hay mà bạn nên tham khảo qua. Để biết cách chọn gạch lát nền cho căn phòng nhỏ thế nào thì đạt hiệu quả cao nhất, hãy cùng Thịnh Phát Trần tham khảo qua bài viết sau đây.

Lựa chọn kích thước gạch lát nền lớn

Với diện tích nhỏ, bạn sẽ gặp rất nhiều vấn đề trở ngại. Để giúp không gian trông rộng rãi thoáng mát hơn thì việc chọn tông màu gạch đóng vai trò khá quan trọng. Bạn có thể chọn gạch có kích thước lớn như 60x60 hoặc 80x80 (theo kích thước cũ) hay là các mẫu gạch cỡ 16-24 inch (40x60) thay vì những kích thước nhỏ để “ăn gian” diện tích trong mắt nhìn của người khác. 

 

Cach chon gach lat nen cho can phong nho

Lựa chọn màu sắc gạch lát nền

Màu sắc của gạch lát nền phần nào cùng sẽ góp phần làm thoáng không gian, tăng độ sáng và tạo cảm giác thoải mái. Thông thường, đối với diện tích nhỏ, bạn nên ưu tiên màu gạch tông sáng thì tốt hơn so với màu tối.

 

Bạn có thể cân nhắc chọn màu gạch sao cho phù hợp với màu tường, nên thiên về tông sáng, màu trắng hoặc màu kem là gợi ý mà bạn có thể tham khảo qua. Ngoài ra, tông màu sáng cũng sẽ giúp bạn dễ dàng trong việc chọn đồ nội thất hơn.

Hình dạng của gạch lát nền nhà

Đối với những hình dạng khác ngoại trừ hình vuông và chữ nhật đều sẽ không thích hợp cho không gian nhỏ, chúng có thể gây rối mắt và làm cho diện tích căn phòng như bị thu hẹp lại, sẽ không có hiệu quả cao khi bạn muốn làm rộng rãi không gian của mình.

 

Lựa chọn màu sắc gạch lát nền cho không gian nhỏ

Cách chọn gạch lát nền cho căn phòng nhỏ hiệu quả nhất chính là những loại gạch có hình dáng là hình vuông hoặc hình chữ nhật với thiết kế phù hợp với sở thích và phong cách nội thất. Bạn có thể sử dụng các gạch có hình dạng khác để làm điểm nhấn cho không gian chứ không nên sử dụng làm chủ đạo. 

Các họa tiết trang trí trên mẫu gạch

Việc lựa chọn những họa tiết trang trí trên gạch sẽ phần nào ảnh hưởng đến không gian của bạn qua cách nhìn của người khác. Do đó, bạn cần quan tâm đến yếu tố này đặc biệt là trong không gian với diện tích nhỏ. 

Đối với không gian phòng khách, bạn có thể lựa chọn mẫu gạch trơn để nâng cao tính sang trọng, mang đến cảm giác rộng rãi hơn. Kết hợp thêm nó là một số phụ kiện tạo điểm nhấn như thảm hoặc lựa chọn kết hợp với các mẫu gạch có họa tiết. 

Còn đối với những không gian khác như phòng ngủ thì chỉ nên chọn mẫu gạch có họa tiết đơn giản, không nên quá phức tạp, gạch có độ nhẵn ở tầm trung và có màu sắc êm dịu. Bởi lẽ đây là không gian dành cho sự nghỉ ngơi nên không nên sử dụng các màu sắc gây chói.

 

Tạo điểm nhấn bằng cách sử dụng gạch lát nền

 

>>> Tham khảo thêm: 1 Thùng Gạch 50×50 Có Bao Nhiêu Viên?

 

Bạn có thể cân nhắc chọn những mẫu gạch theo hình học hoặc các lối kiến trúc cổ xưa để làm mới cho không gian của mình, tuy nhiên cần chú ý bố cục cùng phong cách nội thất để đạt hiệu quả làm đẹp cao.

Qua cách chọn gạch lát nền cho căn phòng nhỏ được bật mí ở bài viết trên, hy vọng sẽ giúp bạn chọn lựa được những mẫu gạch chất lượng, phù hợp với không gian của mình. Nếu còn những thắc mắc nào chưa được giải quyết, liên hệ ngay với Thịnh Phát Trần để được tư vấn và hỗ trợ chi tiết hơn.

Nguồn: Thịnh Phát Trần 

Cách Chọn Gạch Lát Nền Cho Căn Phòng Nhỏ

Cách Chọn Gạch Lát Nền Cho Căn Phòng Nhỏ

Cách Chọn Gạch Lát Nền Cho Căn Phòng Nhỏ

Cách Chọn Gạch Lát Nền Cho Căn Phòng Nhỏ

Cách Chọn Gạch Lát Nền Cho Căn Phòng Nhỏ
Cách Chọn Gạch Lát Nền Cho Căn Phòng Nhỏ

Tin Khác